Bảo quản ô tô đúng cách vào mùa hè

Có cấu tạo phức tạp, nhiều bộ phận lắp đặt hơn hẳn xe đạp và xe máy, xe ô tô với trọng lượng lớn, lại khá cồng kềnh tuy nhiều tiện ích nhưng cũng lắm bất tiện trong quá trình sử dụng. Khi mùa hè đến, xe ô tô rất dễ xảy ra hư hỏng do nhiệt độ cao ảnh hưởng đến các bộ phận trong xe. Vậy nên khi sử dụng, người lái xe cần phải vô cùng lưu ý để đảm bảo cho xế hộp của mình được an toàn. Sau đây là một số vấn đề cần lưu ý mà các trung tâm sửa điều hòa ô tô tại Hà Nội muốn chia sẻ cùng các bạn

dieu-hoa-o-to-4-7090

Kiểm tra và thay chất lỏng có trong xe

Dù bạn sở hữu bất kỳ dòng xe nào thì chúng đều có chung một cơ chế hoạt động phụ thuộc vào dầu hộp số, dầu xăng, xăng và chịu ảnh hưởng của hệ thống làm mát, hệ thống điều hòa… Đây là các bộ phận có sử dụng chất lỏng để vận hành. Vào mùa hè nhiệt độ tăng cao, khả năng chúng bị hao mòn do bốc hơi là điều không thể tránh khỏi. Vậy nên trong quá trình sử dụng tại thời điểm nắng nóng như lúc này thì bạn nên thường xuyên kiểm tra hàm lượng các chất lỏng trong xe để bổ sung khi kịp thời cần thiết.

Ngoài ra, nhiệt độ cao mùa h cũng làm cho độ nhớt trong xe ô tô bi suy giảm nhanh chóng, từ đó làm cho xe dễ bị khô, hoặc gây ra tiếng động lạ khi chạy, thậm chí có một số chi tiết máy bị hư hỏng nặng. Điều này cho thấy tầm quan trọng cần thiết của việc kiểm tra và thay nhớt của người chủ nhân chiếc xe.

Di chuyển với tốc độ cho phép, bình thường

Khi nhiệt độ môi trường tăng lên sẽ làm đường và xe nóng lên cùng lúc nên khi chạy xe đường dài ở tốc độ cao, độ ma sát giữa xe và đường sẽ cùng tăng lên, dễ gây hư hỏng các bộ phận bên trong. Giữ xe ở một tốc độ trung vừa phải là điều nên làm. Khi chạy xe ô tô ở mức này, không chỉ bảo vệ cho các bộ phận của xe an toàn mà còn làm cho nhiên liệu được tiết giảm từ 10% – 15% so với việc gia tăng ở tốc độ cao.

Không nên để quá nhiều đồ đạc trong xe

So với xe máy, xe đạp thì xe hơi có diện tích lớn hơn, cũng chứa đựng được nhiều đồ đạc hơn. Vì thế mà nhiều gia đình đã đặt rất nhiều đồ đac bên trong xe. Việc này sẽ không tốt chút nào do nhiệt độ nóng bên trong sẽ càng tăng khi có nhiều đồ đạc, chúng làm cho không khí bị giảm sút, gây ra sự khó chịu cho người ngồi. Vậy nên bạn chỉ nên giữ lại những thứ cần thiết mỗi khi lên xe và hạn chế mang vác nhiều đồ đạc vào trong xe ô tô khi di chuyển vào mùa hè.

HONDACivicCoupeSi-4576_8

Trên đây là một số cách bảo quản xe ô tô vào ngày hè nóng bức. Để biết thêm thông tin, các bạn hãy đến với các trung tâm sửa điều hòa ô tô tại Hà Nội. Chúc bạn lái xe an toàn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

TRUNG TÂM ĐIỀU HÒA ÔTÔ TUẤN NGHĨA AUTO

Địa chỉ: 67, Trần Quốc Hoàn, P.Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0988.766.556 / 0914258865

Email: nghia5sao@gmail.com

Website: www.suadieuhoaoto.com – www.suaoto.info

http://locdieuhoaoto.blogspot.com/

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2017 Tuấn Nghĩa Auto - Chuyên sửa điều hòa ôtô các loại. Thiết kế Website bởi Viacom.